Banban Nannan Library

Last updated: 1 ก.ค. 2565  |  12156 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Banban Nannan Library

น่าน...เนิบ เนิบ

คำนี้คงเป็นนิยามหลัก ๆ อย่างหนึ่งของคนที่อยากมาเที่ยวจังหวัดน่าน และอยากจะสัมผัสความรู้สึกนี้ว่าเป็นอย่างไร

หากคุณอยากรู้จักกับคำว่า น่าน เนิบ เนิบ นี้อย่างแท้จริงแล้วละก็ Raknan.com ขอแนะนำร้าน Banban Nannan Library (บ้านๆ น่านๆ ห้องสมุด & เกสต์เฮาส์) ท่านจะได้พบกับคำว่า น่าน เนิบ เนิบ อย่างแน่นอน
 
ร้าน Banban Nannan Library
เป็นทั้งห้องสมุด ร้านหนังสือ ร้านกาแฟ และเกสต์โฮมตั้งอยู่ในตัวอำเภอเมืองน่าน บริเวณเขตกำแพงเมืองเก่า ในซอยวัดมณเฑียร เนื่องจากอยู่ในตัวเมือง จึงสามารถเดิน หรือปั่นจักรยานมาได้ส่วนที่เที่ยวใกล้ ๆ ก็มีทั้งวัด ร้านของกิน ร้านของฝาก พิพิธภัณฑสถานฯ ถนนคนเดิน เป็นต้น

 

Library [ห้องสมุด]

เมื่อเดินเข้ามาในร้านสิ่งแรกที่สะดุดตาคือหนังสือมากมายที่เรียงรายอยู่บนชั้น หน้าปกดูแปลกตากว่าร้านหนังสือปกติที่เราเคยเดินเข้าไปดูในห้าง หนังสือจากนักเขียนอิสระ มากมาย และน่าสนใจเลยทีเดียว ถูกใจเล่มไหนก็สามารถซื้อหาไปเป็นเจ้าของกันได้ตามสบาย

นอกจากหนังสือที่ขายแล้วยังมีโซนห้องสมุดสาธารณะ โดยหนังสือเหล่านี้จะถูกจัดไว้วางในบริเวณชั้น 1 และ ชั้น 2 ของร้าน มีหนังสือเกือบทุกแนวและน่าสนใจให้ได้อ่านเล่น คุณสามารถเลือกมุมที่นั่ง หนังสือที่ชอบ เครื่องดื่มหรือของว่างที่ใช่ แล้วนั่งพักผ่อนแบบเนิบ เนิบ ได้เลย

Coffee [กาแฟ]
อย่างที่เล่าไปก่อนหน้านี้ ทางร้านมีมุมเครื่องดื่มและของว่างบริการให้ลูกค้าสั่งซื้อรับประทาน เมื่อเดินผ่านชั้นหนังสือเข้ามากลางร้านจะพบกับเคาน์เตอร์กาแฟ มีเมนูเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลายและมีของว่าใช้เลือกซื้อไม่ว่าจะเป็น cake ต่าง ๆ หรือ Toast สามารถเลือกสั่งซื้อและรอรับเครื่องดื่มและขนมที่บริเวณชั้น 1 ของร้าน

 

Guest home [เกสต์โฮม]
นอกจากร้านหนังสือ ร้านกาแฟแล้ว ที่นี่ยังมีบริการที่พักสำหรับนักเดินทางด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นห้องเล็ก ห้องใหญ่ สามารถติดต่อสอบถามกับทางร้านได้เลย จุดเด่นของที่พักที่นี่คงเป็นความสงบเงียบ ถึงจะอยู่ในตัวเมืองน่าน แต่ที่พักอยู่ในซอยชุมชน ซึ่งห่างจากถนนเส้นหลักมาก จึงสงบเงียบมาก

 

Event [กิจกรรม]
ทางร้านมีการจัดกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นงานที่เชิญศิลปิน กวี นักเขียนมาพูดคุยเสวนา จัดนิทรรศการ สามารถดูตารางกิจกรรมต่าง ๆ ได้ที่บอร์ดของทางร้าน

 

Products [สินค้า]
อีกมุมที่น่าสนใจ คือ มุมของงาน craft มีหลากหลายรูปแบบ สินค้ามีเอกลักษณ์ความเป็นเมืองน่าน ลูกค้าที่สนใจเข้ามาเลือกซื้อเป็นของใช้หรือของฝากได้ในราคาที่ย่อมเยาว์ รับรองว่าคุณจะได้ของฝากที่ไม่เหมือนใครแน่นอน

 

บรรยากาศโดยรวมของร้าน ค่อนข้างเงียบสงบ ร่มรื่นและเย็นสบาย เหมาะสำหรับวันพักผ่อนที่แสนสงบ และ เนิบ เนิบ ให้คุณได้มาหยุดพักทั้งกายและใจกับที่นี้ Banban Nannan Library

__________________________________

    Banban Nannan Library
โซน[กาแฟ] เปิด วันศุกร์, เสาร์, อาทิตย์, จันทร์, อังคาร
โซน[ที่พัก] เปิดทุกวัน
เวลา 08.00 - 17.00 น.
Google map : https://goo.gl/maps/pypFp47sL8xc8ni19
Facebook : Banban Nannan Library

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com